Với thiết kế đặc sắc có một không hai, CHROME HEARTS siêu cấp Chrome Hearts lâu nay luôn là cái tên hàng đầu trong giới “cuồng” trang sức bạc.
Trước khi làm mê hoặc dân chơi khắp thế giới, Chrome Hearts đã có một hành trình dài kể từ khi người sáng lập nung nấu ý tưởng đến sản phẩm custom cho những khách hàng đầu tiên vì đam mê. Đường nét Gothic đặc trưng với cây thánh giá là linh hồn của hãng trang sức, tuy nhiên ít ai biết rằng câu chuyện đằng sau thuơng hiệu này còn ly kì hơn nhiều.
Điều gì khiến trang sức bạc Chrome Hearts trở nên đắt giá?
Theo nhận xét của Founder thương hiệu Pallas – Nguyễn Lệ Tâm Linh – anh chia sẻ rằng những món phụ kiện của Chrome Hearts đều có đường hướng riêng, nét thiết kế riêng biệt, cách tạo nên giá trị cho sản phẩm. Cha đẻ Chrome Hearts là Richard Stark luôn dành tình yêu vô tận với những chiếc mô tô. Vì vậy, thiết kế cả đời của ông chịu ảnh hưởng từ phong cách quái xế đường xa. Các sản phẩm xuất xưởng chủ yếu làm từ da thuộc và hợp kim bạc cao cấp. Đặc biệt, đội ngũ Chrome Hearts chỉ tập trung sản xuất ở xưởng gốc để đảm bảo chất lượng chỉn chu vậy nên số lượng bán ra không nhiều.
Họa tiết hoa Iris (Fleur-de-lis), cây thánh giá và dao găm là “đặc sản” nhận biết Chrome Hearts. Hoa Iris (hoa Diên Vĩ) bắt nguồn từ Hy Lạp, “Iris” nghĩa là “Cầu Vồng” hoặc “con mắt Thiên Đường”. Hàng hiệu siêu cấp Tại Mỹ, hoa Diên Vĩ là biểu tượng của bang Tennessee và được trồng rộng rãi trên đất nước này. Loài hoa này mang đến những điều tốt lành và hy vọng cho nhân gian. Ba cánh hoa Iris được xem là biểu tượng của sự dũng cảm, lòng trung thành. Hoa Diên Vĩ cũng có ý nghĩa là ngọn lửa đầy đam mê và nhiệt huyết.
Là đứa con mang tinh thần Mỹ, Chrome Hearts đã chạm mốc 30 năm tuổi đời. Hãng trang sức bí ẩn này được săn đón ở khắp mọi nơi với mức giá cực kỳ đắt đỏ. Bên cạnh lý do chế tác thủ công và vật liệu chất lượng cao, đồ của Chrome Hearts sở dĩ có giá trị như vậy bởi vì “hype sell”. Số lượng các mẫu phát hành nhỏ và một cái tên ấn tượng đã định vị Chrome Hearts là nhãn độc quyền ai ai cũng muốn sở hữu.
Một bất ngờ nữa là mỗi cửa hàng Chrome Hearts đều có đặc điểm thiết kế riêng và line sản phẩm độc quyền đặc biệt của cửa hàng đó. Đây là trải nghiệm cực kì thú vị với các khách hàng khi tới hệ thống các cửa hàng của Chrome Hearts.
Phụ kiện “dân chơi” trở thành xu hướng thế giới
Bắt nguồn từ văn hóa Bikers nên Chrome Hearts gần như mang âm hưởng của Rock’n’roll, chính điểm khác biệt mà không một hãng nào có tại thời điểm đó đã khiến Chrome Hearts nhanh chóng phát triển vượt bậc. Hãng đã không gặp khó khăn gì mấy trong việc tìm kiếm chỗ đứng trong nền văn hóa đại chúng. Với sự lăng xê của các biểu tượng rock thời đó như The Rolling Stones, Aerosmith, Gun n roses,… tên tuổi Chrome Hearts đã thành công tiếp cận công chúng.
Chỉ trong một thời gian ngắn sau đó, Chrome Hearts bắt đầu hợp tác với các nghệ sĩ lớn để ra mắt các bản collab đình đám. Đầu tiên là với ban nhạc The Rolling Stones năm 2002, sau đó tiếp tục với Rick Owens, Off-White, Louis Vuitton, Saint Laurent Paris và hàng loạt celebs nổi tiếng.
Không có gì ngạc nhiên khi Chrome Hearts thu hút được sự hâm mộ cuồng nhiệt trong nhiều năm qua.
Chrome Hearts gia nhập cộng đồng “dân chơi ngầm” Việt Nam
Làn sóng Chrome Hearts du nhập đến châu Á và đổ bộ Việt Nam vào những năm 2010, đỉnh điểm là năm 2016 có thể dễ dàng bắt gặp trang sức từ bạc Sterling 925 trên outfit đường phố của giới trẻ.
Một dân chơi Chrome Hearts có tiếng thời điểm đó nhận định khó ai có thể chối từ vẻ ma mị, quyến rũ của những món đồ bằng bạc tinh xảo. Chrome Hearts mê hoặc người nhìn bằng ma lực mạnh mẽ nhất làm không chỉ cánh mày râu mà chị em phụ nữ cũng bị khuất phục trong cuộc đua “vạn bạc” này.
Được biết giá thành của mỗi món phụ kiện thời điểm đó dao động từ $200 – 400$ (khoảng 4.500.000VNĐ – 14.000.000VNĐ) cho một đôi khuyên tai bạc không gắn đá, còn nhẫn thì chính chủ phải bỏ ra ít nhất $300 (khoảng hơn 6 triệu đồng) mới có thể sở hữu.
Lý do cho sự “ảm đạm” ở thị trường Việt Nam
Theo phỏng vấn với người trong ngành, Chrome Hearts không thực sự phổ biến ở thị trường Việt Nam, dù trước đây đã từng có cộng đồng người yêu thích nhưng hiện nay không rõ còn hoạt động không. Thế nhưng, một phần lý do cũng bởi đa phần người chơi Việt khá “lowkey” nên khó có thể xác định quy mô thực, cùng lắm họ sẽ đăng kèm với outfit chứ không quá phô trương như 2014 – 2016.
Một lý do quan trọng nữa là bởi giá thành các sản phẩm của hãng này khá đắt so với mức thu nhập của người dân Việt Nam. Nhiều người đồng ý với quan niệm rằng bạc 925 không nhất thiết có mức giá sang chảnh như vậy. Ngoài ra, hiện nay cũng có có vô số brand khác nhau mở ra với đa dạng giá cả nên càng gia tăng độ cạnh tranh. Hẳn với thói quen ít hoặc ngại chi tiêu đồ hiệu, người Việt sẽ chuộng những thương hiệu có mức giá hợp lý hơn, số lượng người chơi Chrome Hearts thực sự có xu hướng ít dần.
Ngoài ra trong vài năm trở lại đây, xu hướng Minimalism tối giản thanh lịch được nhiều người ưa chuộng hơn. Vậy nên mốt “flex” trong ăn mặc như logo đồ hiệu to bản trên quần áo, phụ kiện hầm hố cũng có phần thất thế hơn trước đây.
Diện đồ Chrome Hearts có còn là xu hướng?
Mặc dù thị hiếu đang dần chuyển về minimalism, nhưng theo khách quan mà nói đối với những ai đã yêu thích một thương hiệu thì họ vẫn sẽ luôn dành một vị trí nhất định cho thương hiệu đó nếu hãng không làm mất đi cái đặc trưng ban đầu của mình. Bản thân Chrome Hearts vẫn đang xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt, CHROME HEARTS chỉ là người chơi không còn đại trà hay theo xu hướng nhiều nữa mà họ là những người đã yêu thích thương hiệu từ xưa đến giờ. Hoặc khách hàng trung thành sẽ là những người am hiểu về thương hiệu cũng như nét thiết kế riêng biệt.
Vì vậy, Chrome Hearts vẫn sẽ luôn tiếp tục sống trong trái tim của những yêu quý cuộc chơi “vạn bạc” này.
【Bài viết liên quan】:duybrand.com Hàng hiệu siêu cấp-Like Auth CHROME HEARTS Thời trang đậm chất cổ điển mạnh mẽ
No comments:
Post a Comment